BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

Thursday, February 3, 2011

PART 1

Nagmahal ka lang naman.

I always believe that people change, feelings fade and hearts grew tired. Sa una, ipapakita nya kung gaano ka nya kamahal. Kung gaano ka kaimportante sa buhay nya. Tapos biglang isang araw may mababago sa pakikitungo nya sayo. Hindi nya kayang iexplain sayo mabuti. Imbes maintindihan mo sya, magagalit ka. Masisisi ka ba nya? Sana kasi na-dare nya sabihin sayo. Kaya mo naman umintindi di ba? Malaki ka na para tanggapin kung ano man ang nararamdaman nya para sayo, nagbago man sya sayo, masakit man o hindi ang magiging desisyon nya. Pero di ba hindi ka na bata para hindi maintindihan yun. Hindi ka din manghuhula para mgpahula sya syo sa totoong nararamdaman nya para sayo. Sasabihin lang naman nya, maging honest lang sya. Napakasimple di ba? Kung may mali syang nagawa, sino ka para hindi sya patawarin? Kung hindi ka na nya mahal, di ba kaya mo naman tanggapin? Oo masakit pero may magagawa ka ba para mabago yun? Bakit kaya napakahirap sa isang tao ang magsabi ng totoo? Given the fact na nung maliliit pa tayo lahat tayo tinuruan ng tama. Bakit kaya habang lumalaki nagiging komplikado para sa isang tao ang pagsasabi ng totoo. Alam ko hindi ako perpekto. Nagkakamali ako, oo at minsan hindi nagsasabi ng totoo. Pero bakit kaya ko magmahal ng totoo, mag commit sa isang tao na kaya ko sya mahalin hanggat nabubuhay ako. Siguro nga iba ako sa ibang tao. Although hindi ko naman gngeneralize, pero malamang sa hindi ganun lage ung mga kinahahantungan lalo na pag mali yung naumpisan at walang lakas ng loob na itama ang mga mali. Either ayaw na ipagpatuloy or hindi sya sigurado sa totoong nararamdaman. Alam ba naten na may hangganan ang pagmamahal sa isang tao? Nilikha kasi tayo na maramdaman ang pagod. Lalo na pag puro sakit nalang, paasa, at pambabaliwala ng nararamdaman. One thing siguro talaga sa kahinaan naten mga tao ang ganito. Kung ganun man, sana maging sigurado and honest tayo sa nararamdaman naten. Mahirap kasi ang makapanakit ng isang tao.

0 comments: